Home » » Bác sỹ tiết lộ chó chán ăn nên làm gì?

Bác sỹ tiết lộ chó chán ăn nên làm gì?

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019 | 02:02

Vào một ngày, các bạn không có hiểu cực kỳ rõ chó cưng của mình tự nhiên lại biếng ăn hoặc bỏ bữa. Điều này rất thường gặp ở bất kỳ ai đã từng nuôi chó. Chó Bull Pháp bỏ ăn báo hiệu cho chủ sở hữu biết là cún cưng đang gặp vấn đề về sức khỏe và tâm lý. bạn hãy bình tĩnh, tìm hiểu rõ nguyên nhân và phương pháp xử lý khi chó bỏ ăn. Để chú chó của bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình.




Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng chó bỏ ăn


sở hữu rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cún cưng nhà bạn bỏ ăn. Và để giải quyết hiệu quả vấn đề này, các bạn cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Từ đó mới sở hữu thể đặt ra bí quyết khắc phục và xử lý phù hợp. Tại sao chó bỏ ăn  thể do các nguyên nhân chính sau



Chó bỏ ăn do thói quen ăn uống không tồn tại khoa học


các bạn  biết rằng, các thói quen ăn uống thiếu khoa học mà các bạn vô tình tập cho chúng hằng ngày cũng chính là một nguyên nhân khiến cho chó bỏ ăn. Thông thường  2 trường hợp:





Do được nuông chiều trong vấn đề ăn uống


Chó là một loài vật nuôi khá thông minh, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống hằng ngày. với nhiều chú chó, mặc dù đồ ăn không có ngon nhưng chúng vẫn chấp nhận và “thưởng thức” rất ngon lành. Nhưng lại  nhiều trường hợp dù cho  bày ra “sơn hào hải vị” trước mặt, chúng vẫn sẽ tỏ ra hờ hững thậm chí bỏ ăn.



Điều này xuất phát từ tâm lý quá nuông chiều thú cưng của chủ sở hữubạn cho chúng ăn quá rất nhiều đồ ngon, chiều theo sở thích của chúng trong một thời gian dài. Nhưng sau đó bạn chỉ cần cho chúng ăn “kém sang” đi một chút, chúng sẽ tỏ thái độ “chê bai” và bỏ ăn để chống đối.

Khi nhận biết chúng sở hữu những dấu hiệu bỏ ăn “hư hỏng” này, các bạn nên mạnh tay trong vấn đề xử lý, cắt giảm bớt những thức ăn “sang chảnh”, xen kẽ vào khẩu phần ăn “đạm bạc” hơn để chúng thích nghi dần.


Cho chó ăn uống không đúng giờ


nhiều người do bận rộn thường  thói quen cho chó ăn rất “tùy hứng”. không có đúng giờ giấc, sớm quá, trễ quá. Hay thậm chí là quên bẵng phải cho chó cưng ăn. Điều này sẽ dẫn đến tâm lý lười ăn, bỏ ăn ở chó.




so với trường hợp này, các bạn cần tập luyện cho thú cưng của mình hình thành thói quen ăn uống đúng giờ giấc. Chỉ cần các bạn ra hiệu lệnh trong cùng một khoảng thời gian cố định sáng, trưa, tối. Chúng sẽ tự động tìm đến vị trí của mình và thực hiện bữa ăn theo khuôn khổ.


Dù là thú cưng, nhưng các chú chó của các bạn vẫn  cảm xúc và tâm lý. Chính vì vậy khi chó bỏ ăn, rất  thể chúng đang gặp một vài vấn đề tác động đến tâm lý như:



Chó bỏ ăn do xa mẹ, xa con


Thông thường chúng ta không khó để bắt gặp tình trạng chó mẹ bỏ ăn khi bị chia cắt với phần con mình. Hoặc chó con không tồn tại uống sữa, không tồn tại ăn vì nhớ mẹ. Đó là trạng thái nhiều tình cảm hết sức bình thường ở chó.



Do chủ nhân qua đời hoặc bị chuyển chỗ ở


công việc lạ lẫm với phần ngôi nhà mới hay gặp cú sốc lớn khi chủ nhân chúng đi xa, qua đời. Sẽ khiến thú cưng buồn, nhớ nhung và bỏ ăn.


với những trường hợp chó bỏ ăn do tâm lý. các bạn cần bên cạnh và quan tâm quan tâm chúng nhiều hơn để chúng vơi bớt nỗi buồn. Cố gắng thiết lập một cách thức ăn khoa học cho cún cưng và bắt chúng tuân thủ. Hoặc cách tốt nhất, các bạn  thể đưa chó đến gặp bác sĩ thú y. Để chích vài mũi thuốc kích thích thèm ăn cho chúng.

Chó bỏ ăn do gặp những vấn đề bệnh lý


Đây là vấn đề đáng lo ngại và phổ biến nhất mà các bạn nên chú ý khi chó bỏ ăn.

Thông thường, đối với trường hợp chó biếng ăn hay bỏ ăn, sẽ xuất phát từ những bệnh lý như:


Chó bị bệnh care


Khi chó bỏ ăn, nằm lừ đừ một chỗ, mệt mỏi kèm theo biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy ra máu  thể là triệu chứng của bệnh Care. Đây là 1 căn bệnh nguy hiểm cướp đi sinh mạng của số lượng lớn chú chó mà các bạn không nên coi thường.

Nên đưa cún cưng đến các cơ sở thú y để thăm khám khi bắt gặp dấu hiệu bỏ ăn 2-3 ngày liên tục.


Do bị giun sán


Trường hợp này thường xảy ra với phần cún con dưới 1 tháng tuổi do chưa được tiêm vắc xin và sổ giun đúng lịch.


Vì vậy các bạn nên chú ý đến lịch tiêm chủng cũng như sổ giun để bảo vệ đường tiêu hóa cho cún cưng.


Do bị đau răng


Khi chó bỏ ăn mà chỉ uống nước, vẫn chơi đùa bình thường nhưng hay tỏ ra “gắt gỏng” thì rất sở hữu thể chúng đang gặp vấn đề về răng miệng.


Khi đó, các bạn sở hữu thể điều chỉnh khẩu phần ăn cho cún cưng, tránh ăn xương hay hạt cứng, nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ nuốt.


Làm bí quyết nào để chó cưng ăn rất nhiều mỗi ngày?


Để khắc phục tình trạng chó biếng ăn, ăn ít hoặc chó bỏ ăn. bạn cần áp dụng một số cách như sau:




+Đưa chó đến bác sĩ thú y để thăm khám, nếu chó không bị bệnh. Và vẫn khỏe mạnh nhưng lại biếng ăn thì bạn  thể tiêm Catosal để kích thích ăn uống và giúp chúng  cảm giác ngon miệng hơn khi ăn.

+Nên triệt sản cho chó đực, khi đó chó sẽ  cảm giác thèm ăn và ăn ngon hơn.

+Nên đa dạng hóa các loại thức ăn trong khẩu phần ăn của chúng. Để vừa đảm bảo chất lượng dinh dưỡng lại vừa kích thích khứu giác, vị giác của chó. Khiến chúng không ngán và ăn rất nhiều hơn.

+Không nên cho chó ăn đồ ăn thừa để qua đêm hoặc bị ôi thiu, khi chó ăn xong nên dọn dẹp khay thức ăn sạch sẽ và bỏ đồ ăn thừa vào thùng rác.

+Nên chia khẩu phần ăn của chó thành số lượng lớn bữa đa dạng trong ngày.


bên trên đây là một trong những số kiến thức Moon Dog Shop phân phối cho các bạn về vấn đề chó bỏ ăn. Để xem thêm về kinh nghiệm nuôi chó và những thông tin bổ ích khác. Mời bạn tham khảo thêm tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét